iconsearch
iconsitemap
ภาพข่าวรัฐมนตรี rss-icon
  • imagelistcolume
    3 ก.ค. 2567
    iconeye 9

    นายเผ่าภูมิ โรจนสกุล รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงการคลัง ปาฐกถาพิเศษหัวข้อเรื่อง “ปลดล็อกศักยภาพการเติบโตของเมืองรอง (Unlocking The Growth Potential of Secondary Cities)” ณ Renaissance Bangkok Ratchaprasong Hotel เมื่อวันที่ 3 กรกฎาคม 2567

  • imagelistcolume
    2 ก.ค. 2567
    iconeye 11

    นายเผ่าภูมิ โรจนสกุล รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงการคลัง เป็นประธานในพิธีมอบสัญญาเช่าที่ราชพัสดุตามโครงการ “ธนารักษ์เอื้อราษฎร์” ประจำปี 2567 และลงพื้นที่ตรวจราชการตามภารกิจกรมธนารักษ์เพื่อสนับสนุนการสร้างคุณภาพชีวิตที่ดีให้กับประชาชนในพื้นที่ ซึ่งกิจกรรมดังกล่าวเป็นหนึ่งในภารกิจการลงพื้นที่ของกระทรวงการคลังในระหว่างการเข้าร่วมประชุมคณะรัฐมนตรีอย่างเป็นทางการนอกสถานที่ ครั้งที่ 4/2567 (ครม.สัญจร) กลุ่มจังหวัดภาคตะวันออกเฉียงเหนือตอนล่าง 1 (จังหวัดชัยภูมิ นครราชสีมา บุรีรัมย์ สุรินทร์) ระหว่างวันที่ 1-2 กรกฎาคม 2567 โดยมีนายอำนาจ เฮี๊ยะหลง ผู้ช่วยกรรมการผู้จัดการ ธนาคารพัฒนาวิสาหกิจขนาดกลางและขนาดย่อมแห่งประเทศไทย (ธพว.) หรือ SME D Bank พร้อมผู้บริหารและเจ้าหน้าที่ ร่วมติดตามคณะ ณ อำเภอปากช่อง จังหวัดนครราชสีมา เมื่อวันที่ 1 กรกฎาคม 2567

  • imagelistcolume
    2 ก.ค. 2567
    iconeye 13

    นายพิชัย ชุณหวชิร รองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการคลัง เป็นประธานเปิดงานมหกรรมแก้ไขหนี้และไกล่เกลี่ยภาคครัวเรือน จัดโดยธนาคารอาคารสงเคราะห์ (ธอส.) และสำนักงานศาลยุติธรรม เพื่อเปิดโอกาสให้ลูกค้ากลุ่มเฝ้าระวังเป็นพิเศษ (SM) และลูกค้าสถานะ NPL ที่ได้รับผลกระทบด้านรายได้ เข้าเจรจากับธนาคาร โดยมีบุคลากรจากศาลเป็นคนกลางในการประนีประนอม โดยการเจรจาขอประนอมหนี้กับเจ้าหน้าที่ ธอส. ครบจบในวันเดียว แบบ One Stop Service ลดขั้นตอนกระบวนการทางศาล ทำให้ลูกค้าสามารถรักษาบ้านของตนเองไว้ได้ต่อไป พร้อมมอบนโยบายให้ ธอส. เร่งแก้ไขปัญหาหนี้ให้กับลูกค้า และปล่อยสินเชื่อที่อยู่อาศัยในช่วงครึ่งปีหลัง ปี 2567 กว่า 160,000 ล้านบาท เพื่อกระตุ้นภาคอสังหาริมทรัพย์ให้ขยายตัวเพิ่มมากขึ้น ณ ธนาคารอาคารสงเคราะห์ สาขานครราชสีมา จังหวัดนครราชสีมา เมื่อวันที่ 1 กรกฎาคม 2567

  • imagelistcolume
    28 มิ.ย. 2567
    iconeye 26

    นายพิชัย ชุณหวชิร รองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการคลัง ปาฐกถาพิเศษ "Thailand Investment Opportunity" ในงานสัมมนา Investment Forum 2024 เจาะขุมทรัพย์ลงทุนยุคโลกเดือด ณ ห้องรอยัลมณียา บอลรูม ชั้น M โรงแรมเรเนซองส์ กรุงเทพ ราชประสงค์ เมื่อวันที่ 27 มิถุนายน 2567

  • imagelistcolume
    28 มิ.ย. 2567
    iconeye 22

    นายเผ่าภูมิ โรจนสกุล รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงการคลัง เป็นประธานในพิธี ลงนามบันทึกข้อตกลงความร่วมมือ ระหว่างสำนักงานหลักประกันสุขภาพแห่งชาติ (สปสช.) กับ กองทุนการออมแห่งชาติ (กอช.) เพื่อยกระดับคุณภาพชีวิต-ส่งเสริมการออม ตั้งเป้าผลักดัน "แรงงานนอกระบบ" กว่า 10 ล้านคน เข้าระบบออมเงิน หวังให้มีบำนาญไว้ใช้ยามเกษียณ ณ ห้องประชุมวายุภักษ์ ชั้น 4 อาคารสำนักงานปลัดกระทรวงการคลัง เมื่อวันที่ 27 มิถุนายน 2567

  • imagelistcolume
    27 มิ.ย. 2567
    iconeye 24

    นายเผ่าภูมิ โรจนสกุล รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงการคลัง พร้อมด้วย นายจำเริญ โพธิยอด อธิบดีกรมธนารักษ์ แถลงข่าวโครงการธนารักษ์เอื้อราษฎร์ “สัญญาเช่าที่ดิน พลิกชีวิตประชาชน” เพื่อแก้ไขปัญหาที่อยู่อาศัยและที่ดินทำกินให้แก่ประชาชน และต้องการบริหารจัดการที่ดินราชพัสดุให้เกิดประโยชน์สูงสุด โดยนำที่ดินราชพัสดุในความครอบครองของส่วนราชการ แต่ไม่ได้ใช้ประโยชน์ มาแก้ไขปัญหาที่ดินทำกินและที่อยู่อาศัยให้แก่ประชาชน ด้วยอัตราค่าเช่าต่ำและผ่อนปรน ซึ่งการมอบสัญญาเช่าที่ดินจะเกิดขึ้นใน 9 จังหวัด กว่า 1,900 ราย กว่า 7,000 ไร่ ภายใน 6 เดือน ณ อาคารร้านสวัสดิการกรมธนารักษ์ ถนนพระรามที่ 6 เมื่อวันที่ 27 มิถุนายน 2567

  • imagelistcolume
    27 มิ.ย. 2567
    iconeye 21

    นายจุลพันธ์ อมรวิวัฒน์ รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงการคลัง นายสุรชาติ เทียนทอง ที่ปรึกษารัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงการคลัง นายพันธ์ทอง ลอยกุลนันท์ ที่ปรึกษา ด้านการพัฒนาและบริหารการจัดเก็บภาษี นางสาวนิตยา เที่ยงตรงภิญโญ ผู้อำนวยการสำนักงานศุลกากร ตรวจของผู้โดยสาร นายวรพัฒน์ เชาว์วิศิษฐ ผู้อำนวยการกองสืบสวนและปราบปราม นายวิศณุ วัชราวนิช ผู้อำนวยการสำนักงานศุลกากรตรวจสินค้าท่าอากาศยานสุวรรณภูมิ ผู้แทนจากสำนักงานตรวจคนเข้าเมือง ผู้แทนจากสำนักงานคณะกรรมการป้องกันและปราบปรามยาเสพติด ผู้แทนจากกองบัญชาการตำรวจปราบปราม ยาเสพติด ร่วมแถลงข่าว กรมศุลกากรเร่งสกัดกั้นการลักลอบนำเข้าและส่งออกยาเสพติดทุกช่องทาง รวมมูลค่ากว่า 42.53 ล้านบาท ณ ศูนย์แถลงข่าว ชั้น 2 อาคาร 1 กรมศุลกากร เมื่อวันที่ 27 มิถุนายน 2567

  • imagelistcolume
    27 มิ.ย. 2567
    iconeye 15

    นายเผ่าภูมิ โรจนสกุล รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงการคลัง เป็นประธานการประชุมหารือการจัดทำข้อเสนอทบทวนบทบาทรัฐวิสาหกิจ โดยมีนายธิบดี วัฒนกุล ผู้อำนวยการสำนักงานคณะกรรมการนโยบายรัฐวิสาหกิจ (สคร.) เข้าร่วมประชุม ณ ห้องประชุมวายุภักษ์ 1 กระทรวงการคลัง เมื่อวันที่ 26 มิถุนายน 2567

  • imagelistcolume
    27 มิ.ย. 2567
    iconeye 17

    นายเผ่าภูมิ โรจนสกุล รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงการคลัง เป็นประธานการประชุมหารือการจัดทำข้อเสนอทบทวนบทบาทรัฐวิสาหกิจ โดยมีนายธิบดี วัฒนกุล ผู้อำนวยการสำนักงานคณะกรรมการนโยบายรัฐวิสาหกิจ (สคร.) เข้าร่วมประชุม ณ ห้องประชุมวายุภักษ์ 1 กระทรวงการคลัง เมื่อวันที่ 26 มิถุนายน 2567

  • imagelistcolume
    26 มิ.ย. 2567
    iconeye 13

    นายจุลพันธ์ อมรวิวัฒน์ รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงการคลัง ให้การต้อนรับนายแบทรอง วาลเคแนร์ รองผู้บริหารสำนักงานเพื่อการพัฒนาแห่งสาธารณรัฐฝรั่งเศส (The Agence Fran?aise de D?veloppement: AFD) พร้อมคณะ เนื่องในโอกาสเข้าเยี่ยมคารวะและหารือข้อราชการ ณ ห้องประชุมรัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงการคลัง เมื่อวันที่ 25 มิถุนายน 2567